34 C
Hanoi
Thứ bảy, 28 Tháng chín, 2024

Quá trình build AEG MCX Rattler từ MCX Lehui

Bài viết chia sẻ về quá trình build con vợ lẻ của mình được bắt đầu dựng lên từ mcx phiên bản legacy của nhà lehui. Trải qua gần 1 năm để có được phiên bản aeg gần giống nhất với bản rattler.

- Quảng cáo -

THIẾT KẾ VÀ CHẤT LIỆU

Về phần này mình sẽ đưa ra làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: MCX legacy lehui (full nhựa nylon) => MCX virtus mình chỉ đơn giản là loại bỏ gần như toàn bộ gearbox nhả gel, sau đó thay thế vào cho nó một bộ gearbox v2 Slong để nhả bb, phải cắt bớt upper và mài một vài bộ phận để lắp cụm ras + outter mcx VFC vào, ngoài ra để gá chamber vào cũng phải mài phần đó. Sau một thời gian thì mình chuyển sang dùng gear gf 7075 + lên mosfet perun Hybrid phiên bản dây trước cộng thêm cò light chỉnh hành trình. Stock mình dùng là hàng 5ku mua riêng. đồ zin lehui mình chỉ giữ lại đúng cái upper và một số thứ ko bán rời. Ngoài ra mình cũng phải tự chế một bộ bolt và recoil giả.

Giai đoạn 2: để chuyển mình từ bản Virtus (như hình cuối) đến bản Rattler như hiện tại thì quá nhiều công phu.
  • Đầu tiên là để gắn vừa lower mcx VFC mình đã phải mod phần upper con lehui lại để nó có thể fit vào và mình đã làm hỏng 2 bộ body. Ae đừng thắc mắc vì sao ko mua luôn upper cnc của Rattler gắn vào bởi vì mình đã hỏi khắp các dealler và tìm ở rất nhiều web nhưng ko hề có làm riêng cho bản đó. Nếu bạn lựa chọn mua một cái upper VFC MCX virtus về thì cái giá cho nó là 4tr4 chưa tính phí oder (cho chỉ một cái upper không kèm chi tiết gì ?!?); chưa kể về bạn phải tiếp tục cưa ngắn phần đầu rail để gắn vừa cụm ras + outter rattler như hình.

  • Chưa kể là gear gf nó lại không fit với lower mcx VFC nên lúc nhận hàng mình khá bối rối, sau mình quyết định mài nhẹ 1 góc nhỏ ở body thì mọi chuyện ok. Té ra nhà VFV quyết tâm muốn giữ vị thế độc quyền nên đã cố tình làm khác đi một chút trong thiết kế lower để chỉ có thể xài gearbox vfc, nhưng tuổi lol qua mặt được mình.
  • Tiếp theo là tốn gần 4 củ hơn để od cụm ras và outter rattler về mặc dù ko chắc là nó sẽ gắn vừa với upper lehui, mà sự thật khá may mắn khi lehui thiết kế khá chuẩn khi gắn vào rất khít. Công đoạn cuối chỉ là cắt mài upper, sơn thật đẹp và cnc hỏng cái guntag (LATLER) . Đồng thời mình cũng update từ inner aols sang inner pdi và buking pts 70 độ để tối ưu đường đạn với fps ổn định 358fps với bb0.25 (luật team <360 fps với 0.25).

  • Việc bỏ pin cũng là một vấn đề khi nó không còn khoang chứa pin nữa, mình đã buộc phải mua một con mawlc dummy để chế viên pin infinity 1400mah vào thay cho túi pin (vì nó đỡ xấu hơn)
  • Vẫn chưa hết, mình đã thử đặt in3d một cái upper chuẩn rattler nhưng kết quả ko được như ý, nên lựa chọn cuối cùng là mình phải tự đắp nhựa lên cái phần upper của lehui sau đó tỉ mỉ mài dũa để có được phiên bản đúng nhất có thể (như 2 ảnh phần upper)

TRỌNG LƯỢNG , HIỆU NĂNG & CẢM GIÁC SỬ DỤNG

  • Cảm nhận về ngoại hình thì mình để ae đánh giá, về trọng lượng thì do mình xài chủ yếu vật liệu là nhựa và nhôm cnc nên khá là nhẹ. Tổng trọng lượng kèm cả kính ngắm chỉ 3kg non nửa, chưa kể là form nhỏ gọn nên khi chơi rất linh hoạt.
  • Mình khá kĩ tính trong việc tối ưu hiệu suất và airseal nên tự tin có thể solo với bất kì cây aeg nào cùng tầm fps. Ở video phía dưới là khi vẫn xài inner aols 6.03x338mm (buk zin gf). Sau mình update lên inner pdi 6.05x288mm + buk pts thì hiệu năng tăng khoảng 30% nữa (cảm nhận về tầm xa, độ chụm và hiệu quả làm việc của hopup).
  • Mình đang chơi ở map rừng tự nhiên và cả map cqb thì có thể khẳng định con Rattler này đáp ứng được cho cả2

- Quảng cáo -
  • Về các chức năng thì việc trang bị mosfet perun hybrid thì gần như nó có đủ và thừa tính năng mình cần: safe – semi – auto (mình có thể set theo chức năng của perun). Tính năng chỉnh độ nhạy của cò và hành trình cò light khiến việc mình có tốc độ tap semi thần thánh (nhiều ae kêu mình bắn auto luôn)
  • Độ bền thì mình có thể nói là trừ khi tai nạn không mong muốn như ngã thật nặng hay gặp zombie cay quá đập đồ thì khó mà hỏng hay gãy được. Mình từng ngã văng cả củi ra 2-3m rồi vẫn chả xi nhê.

ĐIỂM TRỪ

Dù có nhiều ưu điểm, thì nhược điểm khiến nhiều ae và cả mình ngại chơi form mcx này là đồ hiếm (riêng) và đắt. Rõ ràng luôn là stock hệ riêng thì có thể dùng adapter chuyển đổi để xài cho hệ m4 và ak, tuy nhiên phần outter và ras thì nó là một mình nó, lower và upper cũng vậy.

Tổng chi phí mình tính sơ lược để dựng lên con mcx rattler này cho đến bây giờ (ko tính mag pin và phụ kiện) đã trên 16tr

LIST ĐỒ ĐỂ BUILD:

  • upper mcx lehui
  • lower mcx VFC
  • cụm handguard + outter VFC MCX virtus
  • cụm handguard + outter MCX RATTLER ARITISAN
  • adapter mcx spear artisan + moe stock pts
  • fording stock 5ku
  • fording stock artisan
  • gearbox + airseal GF 7075
  • Inner Pdi 6.05x288mm
  • buking pts 70*
  • perun hybrid bản dây trước

KẾT LUẬN

- Quảng cáo -

Mcx rattler là một mẫu mô hình thử thách khá nhiều tính kiên nhẫn và cái túi tiền của ae. Và có ông bạn hay chọc quê mình là build cả đống tiền xong bán chả ai mua thì mình thừa nhận, sự thật nó phũ phàng vậy á

KINH NGHIỆM RÚT RA:

tập trung mài upper, nó chỉ là vấn đề của cái upper, kiên nhẫn là được.

Bài tham dự event của Quang Ngô.

- Quảng cáo -

Gửi phản hồi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Quảng cáo -
- Quảng cáo -
- Quảng cáo -

XEM NHIỀU

- Quảng cáo -